Tuesday, May 1, 2012

Malay ko sa'yo ~ Boracay Escape Outro

Hello world, back to airport na si Teh. Tuwing nag-aantay ako ng airplane sa mga lugar na napupuntahan ko, naging habit ko na ang tumulala sa view ng runway. Habang nakatulala ako sa runway ng Caticlan Airport, napansin ko na somehow may resemblance siya sa Tuguegarao Airport (to be featured in Teh's distant future posts). Namiss ko tuloy ang Cagayan Valley. (Namiss ba 'ko no'n?) Kaya ang sabi ko habang nakatitig sa labas, "Hay..."
A glimpse of the runway...
Sa wakas, dumating na ang airplane. Sa bawat hakbang na tinatahak ko paakyat ng eroplano, unti-unting nagsi-sink in sa akin na tapos na namang muli ang panandaliang takas ko mula sa tunay na mundo. Napa-moment tuloy ako sa bintana habang tumitingin sa mga katabi naming eroplano. At muli kong sinambit, "Hay..."
Si Teh habang nagmo-moment sa may bintana...
Mga katabing eroplano.
At katabi ko na naman ang elisi... X_X












Pagkalapag ng aming eroplano, bago ako tuluyang umuwi sa aming tahanan, sumaglit ako sa bahaging ito ng NAIA 3 upang tignan ang mga oras sa iba't ibang panig ng mundo. Sabay turo sa mga orasan at sabing, "Balang araw, mapupuntahan ko rin kayo!" nang may ngiti at pag-asa sa aking mga mata... :)
Signature pose ni Teh sa airport tuwing uwian time galing sa gala.
Oras na upang haraping muli ang mundo. Isang bakasyon na naman ang nakalipas. Hanggang sa muling paggala ni Teh, paalam! ^_^

Adventure to be featured next month: Coron - The Last Frontier of Palawan! Stay tuned... :)

No comments:

Post a Comment